Mua sắm quần áo có thể làm hại tới môi trường. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi đặt mua

Mùa hè, thời khắc của “linen” !

RSS
Mùa hè, thời khắc của “linen” !

Mùa hè đã đến, mùa mà những trang phục bằng loại vải thoáng mát lên ngôi, một trong số đó, không thế không kể đến “linen”.  Những cô nàng thực sự dám mặc “linen” phải là những cô nàng không khó chịu vì vải…nhăn! Phải rồi, linen thô sơ mộc mạc, nhưng đỏng đảnh với mặt vải nhăn một cách…tỉnh bơ. Những món đồ linen mặc kệ bạn cố gắng là lượt, mặc bạn nâng niu treo lên giá chứ không gấp vào ngăn, mặc bạn hấp tẩm chúng đủ thứ chất làm mềm, linen vẫn – cứ – nhăn, và cứng, chúng chỉ mềm ra sau một thời gian dài sử dụng, mềm ra khi chúng muốn.

Vậy tại sao, trước cái vẻ trái tính trái nết ấy của linen, những tín đồ của nó vẫn cứ luôn trung thành ?

Được làm từ sợi của cây lanh, tên “linen” có nguồn gốc từ “linum” (tiếng Latin) hoặc “linon” (tiếng Hy Lạp), từ “lanh” trong tiếng Việt bắt nguồn từ “lin” trong tiếng Pháp. Tùy từng vùng ở Việt Nam, các nàng sẽ gọi loại vải này một tên khác nhau, có nơi là “lanh”, có nơi là “linen”.

Là một trong những loại vải có xuất xứ lâu đời, lịch sử của linen bắt đầu từ hơn 36.000 năm trước, từ thô sơ, đơn giản trong những dấu tích còn lại ở các hang đá đến phát triển rực rỡ cách đây 3000 năm.

Nếu hứng thú với loại vải này các nàng có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé :

http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BA%A3i_lanh

Một trong nhiều lý do khiến vải linen đắt hơn những loại vải từ bông khác, là do cây lanh trồng không phải dễ và quá trình sản xuất linen chủ yếu được làm thủ công.

Đắt tiền mà lại nhăn và cứng, nhưng nếu bạn để dấu hiệu bên ngoài này của linen đánh lừa, bạn có thể bỏ qua một trong số những loại vải “đáng mặc” nhất đấy.

Vải linen thấm hút và cũng nhả nước nhanh nhất, nó có thể chịu được độ ẩm lên tới 20% mà vẫn không gây cảm giác ẩm ướt, vì thế đây là loại vải thoáng mát số một cho những ngày hè.

Đây còn là loại vải chịu mài mòn rất cao, với tính chất đáng yêu này, các cô nàng “phượt thủ” đều nên thêm linen vào danh mục lựa chọn cho trang phục của các chuyến đi.

Nếu hiểu về sợi lanh dệt nên loại vải này, các nàng có lẽ cũng sẽ thông cảm phần nào cho những nếp nhăn luôn có mặt trên bề mặt vải. Cấu tạo sợi lanh có tính đàn hồi thấp vì vậy khi có các nếp gấp tự nhiên, chúng ít khi trả bề mặt được về nguyên trạng, sự đàn hồi thấp này chủ yếu xuất phát từ tính chất 100% tự nhiên cuả linen.

Linen cũng là một loại vải hiếm có khi trở nên chắc sợi lúc ướt hơn cả lúc khô. Giặt xong một món đồ linen, bạn chỉ cần phơi khô tự nhiên rồi sử dụng. Những nếp nhăn sau khi khô trở nên nhỏ và đều, cũng là một nét đẹp đặc trưng của linen.

Những cô gái của linen luôn gợi cho tôi cảm giác về sự thu hút hoàn toàn tự nhiên, về những vẻ đẹp mộc mạc toát ra từ bên trong chứ không phải được đắp lên hời hợt bên ngoài, giống như tính chất của loại vải này vậy, bên ngoài thì thô ráp, nhăn và cứng, nhưng khi mặc lại vô cùng dễ chịu. Linen nhẹ nhàng và duyên dáng, âm thầm chăm sóc chẳng phụ công người mặc yêu chuộng và nâng niu nó.

Đây cũng là một lựa chọn hay cho trang phục cho các em bé, loại trang phục ưu tiên đặc tính thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt.

Mùa hè đến rồi các nàng, nàng nào chưa có được những trải nghiệm thực sự với loại vải này thì hãy thử xem sao nhé, yêu linen, linen chẳng phụ công !

Bài viết tiếp theo

  • kamaka vn